Chọn MENU

Wifi Marketing là gì? Sử dụng ở đâu để đạt hiệu quả cao?

Wifi Marketing là hình thức quảng cáo tiếp thị sử dụng mạng wifi miễn phí để đưa thông điệp đến khách hàng. Khi người dùng kết nối vào wifi công cộng, họ sẽ nhận được thông báo quảng cáo từ các doanh nghiệp. Wifi Marketing là công cụ hữu ích trong việc tăng cường quảng cáo và tiếp cận khách hàng trong thời đại số hóa. Với tính tương tác cao, nó mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu và nâng cao hiệu quả tiếp thị. Cùng Việt Tuấn tìm hiểu những thông tin hữu ích về Wifi Marketing 

1. Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing là một hình thức tiếp thị và quảng cáo thông qua mạng wifi miễn phí. Khi người dùng kết nối vào wifi công cộng, họ sẽ nhận được thông báo quảng cáo trên màn hình thiết bị của mình. Qua đó, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, thương hiệu và cung cấp thông tin liên quan. Để sử dụng wifi, người dùng cần tương tác với quảng cáo, ví dụ như click vào liên kết, xem video hoặc tương tác trên mạng xã hội. Wifi Marketing là một cách nhanh chóng để đưa thông tin sản phẩm đến khách hàng ngay khi họ truy cập vào wifi miễn phí.

Để truy cập vào wifi miễn phí tại một trung tâm thương mại, bạn không cần phải hỏi nhân viên hoặc tìm mật khẩu từ các cửa hàng. Thay vào đó, bạn chỉ cần mở chế độ wifi trên điện thoại và kết nối vào mạng wifi của trung tâm. Lúc này, một cửa sổ popup sẽ hiện lên yêu cầu bạn click vào banner quảng cáo. Sau khi bạn click, điện thoại sẽ tự động kết nối vào wifi một cách nhanh chóng. Bây giờ, bạn có thể sử dụng wifi nhanh chóng tiện lợi mà không cần phải hỏi xin ai mật khẩu.

Wifi Marketing là một hình thức tiếp thị và quảng cáo thông qua mạng wifi miễn phí.
Wifi Marketing là một hình thức tiếp thị và quảng cáo thông qua mạng wifi miễn phí.

2. Wifi Marketing hoạt động theo mô hình nào?

Wifi Marketing có hai mô hình hoạt động chính: mô hình cho địa điểm độc lập và mô hình cho nhiều địa điểm.

Trong mô hình cho địa điểm độc lập, thiết bị Wifi Marketing được lắp đặt giữa modem mạng và hệ thống Wifi hiện có tại địa điểm. Nội dung quảng cáo được lưu trữ và cấu hình trực tiếp trên thiết bị Wifi Marketing. Mô hình này thích hợp cho các doanh nghiệp đơn lẻ như quán cà phê, cửa hàng ăn,... Nó có ưu điểm là đạt hiệu quả cao trong việc quảng bá và triển khai dễ dàng, nhưng hạn chế là chỉ áp dụng cho một điểm duy nhất.

Thiết bị Wifi Marketing được lắp đặt giữa modem mạng và hệ thống Wifi hiện có tại địa điểm
Thiết bị Wifi Marketing được lắp đặt giữa modem mạng và hệ thống Wifi hiện có tại địa điểm

Trong mô hình cho nhiều địa điểm, thiết bị Wifi Marketing cũng được lắp đặt giữa modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn. Tuy nhiên, nội dung quảng cáo được lưu trữ như một trang web và cấu hình trên thiết bị. Wifi Marketing sẽ đưa người dùng tới trang web đó khi họ truy cập vào wifi. Mô hình này cho phép triển khai cho nhiều địa điểm trong cùng một hệ thống. Nếu muốn thay đổi nội dung quảng cáo, chỉ cần thay đổi trên trang web là được. Mô hình này phù hợp cho các doanh nghiệp quy mô lớn, có nhiều chi nhánh hoặc địa điểm cách xa nhau. Tuy nhiên, quá trình triển khai có thể phức tạp do số lượng điểm cần xử lý.

Cả hai mô hình đều giúp doanh nghiệp quảng bá thông tin sản phẩm, thương hiệu và tương tác trực tiếp với người dùng khi họ truy cập vào wifi miễn phí.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm Modem Router chính hãng hỗ trợ Wifi Marketing của chúng tôi.

3. Ưu điểm nổi bật của Wifi Marketing

Wifi Marketing có những ưu điểm nổi bật sau:

Tiếp cận người dùng hiệu quả: Wifi Marketing sử dụng trình duyệt web để hiển thị thông điệp, giúp tăng khả năng tiếp cận người dùng. Người dùng có thể kết nối ngay với Wifi sau khi xuất hiện giao diện quảng cáo.

Wifi ổn định: Thiết bị Wifi Marketing có thể tùy chỉnh giới hạn băng thông và thời gian sử dụng cho mỗi người dùng. Sau khi hết thời gian, người dùng vẫn có thể tương tác với giao diện quảng cáo và sử dụng lại Wifi.

Truyền tải thông điệp nhanh chóng: Quảng cáo qua Wifi Marketing cung cấp thông tin gọn nhẹ về sản phẩm, thương hiệu và có thể chèn thêm thông tin khuyến mãi, dịch vụ mới, thu hút sự quan tâm của người dùng.

Kết hợp với mạng xã hội: Wifi Marketing có thể kết hợp với các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram để yêu cầu người dùng tương tác và sử dụng tiếp Wifi. Điều này giúp quảng bá nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thu hút khách hàng tìm hiểu sản phẩm: Qua quá trình quảng bá, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin khách hàng và nghiên cứu để tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu. Đồng thời, triển khai công tác chăm sóc khách hàng và tiếp thị hậu bán hàng.

Tạo sự hấp dẫn cho khách hàng: Wifi Marketing giúp thu hút khách hàng bằng cách cung cấp Wifi miễn phí và giới thiệu sản phẩm ngay tại địa điểm. Điều này hữu ích khi không thể treo banner quảng cáo.

Wifi Marketing giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp nhanh chóng
Wifi Marketing giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp nhanh chóng

4. Wifi marketing dùng cho đối tượng nào?

Đối tượng của quảng cáo qua wifi có thể là bất cứ ai, chỉ cần họ có thiết bị truy cập internet như điện thoại, laptop, tablet và đang ở gần điểm phát của wifi marketing. Đặc điểm chung của đối tượng này là họ có nhu cầu truy cập internet miễn phí và mong muốn tận hưởng chất lượng kết nối cao.

Thông điệp quảng cáo được tích hợp vào quá trình đăng nhập wifi một cách khéo léo, từ đó tạo điều kiện cho người truy cập tương tác dễ dàng và nhanh chóng. Đối với nhà tiếp thị, đây là một cách thu hút và tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng với hiệu quả cao.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chủ đề liên quan: WiFi 6 là gì? 7 ưu điểm nổi bật của chuẩn WiFi 6 bạn cần biết

5. Nên áp dụng Wifi marketing ở đâu để có hiệu quả cao?

Wifi Marketing có thể được sử dụng ở nhiều địa điểm khác nhau dựa trên các điều kiện cơ sở hạ tầng mạng. Dưới đây là hai trường hợp phổ biến:

Doanh nghiệp không có cơ sở hạ tầng: Trong trường hợp này, doanh nghiệp muốn quảng cáo thông qua wifi nhưng không có khả năng triển khai cơ sở hạ tầng. Đối với trường hợp này, có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo qua wifi hoặc hợp tác với các doanh nghiệp khác đã có hệ thống wifi sẵn có. Địa điểm phù hợp cho hình thức này thường là nơi có lượng người dùng đông đúc và đối tượng khách hàng phù hợp với nhãn hàng, thương hiệu quảng cáo.

Tự triển khai hệ thống: Trong trường hợp này, doanh nghiệp tự mình quản lý kênh wifi marketing của mình. Để thực hiện điều này, bạn cần có một địa điểm và tận dụng nó để tiến hành quảng bá. Với mỗi địa điểm hoặc chuỗi địa điểm, sẽ có các giải pháp riêng để triển khai một cách tối ưu và hiệu quả.

Việc triển khai wifi marketing có thể được áp dụng tại nhiều loại địa điểm, bao gồm cửa hàng, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán café, khách sạn, sân bay và nhiều địa điểm công cộng khác.

Wifi Marketing có thể được sử dụng ở nhiều địa điểm khác nhau
Wifi Marketing có thể được sử dụng ở nhiều địa điểm khác nhau

Tạm kết 

Wifi Marketing là một công cụ quảng cáo hiệu quả và tiềm năng, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Việc sử dụng wifi marketing không chỉ tạo cơ hội quảng bá sản phẩm, thương hiệu mà còn giúp thu thập thông tin khách hàng quan trọng để nghiên cứu và phân tích. Đồng thời, wifi marketing còn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng bằng việc cung cấp truy cập internet miễn phí và nhanh chóng. Bất kể là doanh nghiệp nhỏ hay lớn, wifi marketing là một công cụ mạnh mẽ giúp tăng cường hiệu quả quảng cáo và tương tác với khách hàng.

Chia sẻ

Nguyễn Lưu Minh

Chuyên gia của Viettuans.vn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị mạng Networks, System, Security và tư vấn, triển khai các giải pháp CNTT. Phân phối thiết bị mạng, wifi, router, switch, tường lửa Firewall, thiết bị lưu trữ dữ liệu NAS.

Bình luận & Đánh giá

Vui lòng để lại số điện thoại hoặc lời nhắn, nhân viên Việt Tuấn sẽ liên hệ trả lời bạn sớm nhất

Đánh giá
Điểm 5/5 trên 1 đánh giá
(*) là thông tin bắt buộc

Gửi bình luận

    • Rất hữu ích - 5/5 stars
      HT
      Huy Tùng - 06/08/2022

      Bài viết hay, rất hữu ích.

    0903.209.123
    0903.209.123