Chọn MENU

Hướng dẫn sử dụng Synology MailPlus Server dành cho Admin trên NAS Synology

Synology MailPlus không còn quá xa lạ với những người dùng NAS Synology, đây là một trong những tính năng được rất nhiều người dùng cá nhân cũng như các doanh nghiệp sử dụng thường xuyên. Synology đã tích hợp cho MailPlus rất nhiều tính năng mới, tiên tiến nhằm hỗ trợ tối đa cho người dùng trong công việc. Bài viết sau đây, Việt Tuấn sẽ hướng dẫn sử dụng Synology MailPlus Server dành cho Admin trên thiết bị NAS Synology. Hãy cùng đón xem nhé!

huong-dan-su-dung-synology-mailplus-server-danh-cho-admin.jpg
Hướng dẫn sử dụng Synology MailPlus Server dành cho Admin trên NAS Synology

1. Synology MailPlus Suite là gì?

Synology MailPlus Suite cung cấp dịch vụ thư tiên tiến và an toàn với khả năng sử dụng cao. Bộ phần mềm này bao gồm hai gói: MailPlus Server và MailPlus. MailPlus Server là bảng điều khiển quản trị cung cấp các cài đặt đa dạng, trong khi MailPlus là nền tảng email dành cho người dùng khách.

huong-dan-su-dung-synology-mailplus-server-danh-cho-admin-2.jpg

Với gói Synology MailPlus Server, NAS Synology của bạn có thể hoạt động như một hệ thống thư hỗ trợ SMTP, POP3 và IMAP. Bạn có thể quản lý tập trung tài khoản người dùng và lưu trữ email trên NAS Synology của mình. Gói Synology MailPlus cũng cung cấp cho người dùng DSM một ứng dụng email khách dễ sử dụng và dựa trên trình duyệt để xem, quản lý và gửi tin nhắn.

2. Tại sao nên sử dụng Synology MailPlus Suite?

  • Tích hợp với Synology Chat, Synology Calendar, và Synology Contacts, biến MailPlus Server trở thành trung tâm để liên lạc nhiệm vụ, lập lịch và quản lý liên hệ. Đi sâu vào các cuộc thảo luận về dự án và thêm email vào danh sách việc cần làm của bạn ngay từ MailPlus.
  • Di chuyển email từ Google Workspace/Exchange sang MailPlus mà không cần thu thập mật khẩu và sử dụng lại cấu hình hệ thống từ Exchange để thay thế hệ thống nhanh chóng.
  • Thiết kế có tính sẵn sàng cao của MailPlus Server cho phép tối đa hóa thời gian hoạt động của dịch vụ thư trong quá trình nâng cấp hệ thống và thay thế phần cứng bằng cách chuyển hệ thống thư sang máy chủ được ghép nối trong vài giây.

3. Mua tên miền và thiết lập DNS

Trước khi có thể thiết lập Synology MailPlus Server, trước tiên bạn phải thiết lập thông tin sau với nhà cung cấp dịch vụ DNS. Tham khảo bài viết này để biết thêm chi tiết.

  • Mua và đăng ký tên miền với nhà cung cấp dịch vụ DNS.
  • Thiết lập MX Record, A record và reverse DNS thông qua nhà cung cấp dịch vụ DNS của bạn.
  • Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào với quá trình này, vui lòng liên hệ với nhà cung cấp DNS của bạn để được hỗ trợ.

gif-mui-tenTìm hiểu thêm: DNS là gì? Những thông tin bạn cần biết về DNS

4. Thiết lập máy chủ MailPlus Server

  • Bước 1: Đi tới Package Center để cài đặt Synology MailPlus Server.
  • Bước 2: Khởi chạy Synology MailPlus Server sau khi quá trình cài đặt hoàn tất.
  • Bước 3: Trong cửa sổ thuật sĩ, chọn tùy chọn tạo hệ thống thư mới.

huong-dan-su-dung-synology-mailplus-server-danh-cho-admin-3.jpg

  • Bước 4: Định cấu hình các cài đặt cơ bản sau

huong-dan-su-dung-synology-mailplus-server-danh-cho-admin-4.jpg

  • Bước 5: Làm theo trình hướng dẫn để hoàn tất quá trình thiết lập.

5. Nhận giấy phép người dùng

Mua giấy phép: Gói giấy phép MailPlus Server bao gồm năm hoặc 20 đơn vị tài khoản email và có thể được mua thông qua các đại lý được ủy quyền của Synology

Hướng dẫn cài đặt giấy phép

Giấy phép đã mua phải được cài đặt để kích hoạt tài khoản email.

Bước 1: Đi đến License và nhấp vào nút Add để thêm giấy phép.

huong-dan-su-dung-synology-mailplus-server-danh-cho-admin-5.jpg

Bước 2: Trong cửa sổ Add License, hãy đọc thỏa thuận cấp phép cho MailPlus Server. Sau khi kiểm tra và xác nhận nội dung nhấn Agree.

Bước 3: Đăng nhập vào Tài khoản Synology của bạn và nhấp vào Next.

Bước 4: Nhập số giấy phép vào trường License Key. Nếu bạn cần thêm nhiều giấy phép, hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng + để thêm nhiều trường hơn.

Bước 5: Xác nhận rằng số lượng giấy phép sẽ được cài đặt và khóa cấp phép tương ứng của chúng là chính xác. Sau khi xác nhận thông tin là chính xác, bạn có thể hoàn tất việc thiết lập.

Bước 6: Sau khi thêm giấy phép, bạn có thể truy cập trang License để kiểm tra chi tiết và trạng thái của từng giấy phép:

  • Mã bản quyền
  • Số lượng tài khoản email được cung cấp bởi mỗi giấy phép
  • Ngày kích hoạt giấy phép
  • Ngày hết hạn giấy phép
  • Tình trạng hiệu lực của giấy phép

Bước 7: Ở cuối trang License, bạn có thể xem tổng số giấy phép được cài đặt trên MailPlus Server, cũng như số lượng giấy phép đã sử dụng và chưa sử dụng.

6. Kích hoạt tài khoản

Bạn phải kích hoạt tài khoản người dùng trong MailPlus Server để bắt đầu sử dụng dịch vụ thư và sẽ cần có đủ số lượng giấy phép để làm như vậy.

6.1 Kích hoạt tài khoản người dùng

Bước 1: Đi tới Account > User.

huong-dan-su-dung-synology-mailplus-server-danh-cho-admin-6.jpg

Bước 2: Chọn người dùng bạn muốn kích hoạt. Nếu các hộp kiểm bên dưới cột Activate và Deactivate không được đánh dấu cho một người dùng nhất định thì trạng thái của người dùng này sẽ được đặt thành mặc định. Việc đánh dấu vào hộp kiểm Activate sẽ làm giảm số lượng giấy phép hiện có.

Bước 3: Activation Info hiển thị nếu giấy phép đã được áp dụng cho người dùng.

Bước 4: Cột Status hiển thị các trạng thái người dùng DSM sau: Normal, Disabled, và Username unsupported..

Bước 5: Nhấn Apply để kích hoạt người dùng.

gif-mui-tenTham khảo thêm: Hướng dẫn sử dụng Synology MailPlus cho quyền người dùng trên NAS Synology

6.2 Kích hoạt nhóm

Bạn có thể dễ dàng kích hoạt và hủy kích hoạt các nhóm người dùng tại đây. Cài đặt sẽ được áp dụng cho tất cả các thành viên trong cùng một nhóm.

Bước 1: Vào Account > Group để kích hoạt hoặc hủy kích hoạt một nhóm.

huong-dan-su-dung-synology-mailplus-server-danh-cho-admin-7.jpg

Bước 2: Nhấp vào Apply để kích hoạt người dùng trong nhóm.

7. Quản lý danh bạ

Tải xuống Synology Contacts từ Package Center để quản lý sổ địa chỉ và danh bạ. Danh bạ Synology cung cấp các tùy chọn sử dụng sổ địa chỉ cá nhân hoặc chia sẻ.

  • Shared address book: Sổ địa chỉ cá nhân mà người khác đã chia sẻ với bạn có thể được xem trong danh mục này.
  • Personal address book: Sổ địa chỉ thuộc danh mục này thuộc sở hữu của người dùng cá nhân.

8. Bảo mật

Trên trang Security, bạn có thể tùy chỉnh các tính năng bảo mật khác nhau như:

  • Bảo vệ mail khỏi các phần mềm độc hại bằng tính năng Safe Browsing của Google và các công cụ chống viruts
  • Phát hiện thư rác bằng tính năng Rspam
  • Các email đến và đi, các mối đe dọa có thể được hiện thị trực quan bằng số liệu thống kê hoặc sơ đồ rõ ràng, mạch lạc

huong-dan-su-dung-synology-mailplus-server-danh-cho-admin-8.jpg

9. Tổng kết

Trên đây là bài viết hướng dẫn sử dụng Synology MailPlus dành cho admin trên NAS Synology. Hy vọng, với những chia sẻ trên của Việt Tuấn sẽ giúp bạn cài đặt thành công. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài hướng dẫn của chúng tôi trong chuyên mục hướng dẫn Synology để tìm hiểu thêm. Xin cảm ơn!

Chia sẻ

Nguyễn Lưu Minh

Chuyên gia của Viettuans.vn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị mạng Networks, System, Security và tư vấn, triển khai các giải pháp CNTT. Phân phối thiết bị mạng, wifi, router, switch, tường lửa Firewall, thiết bị lưu trữ dữ liệu NAS.

0903.209.123
0903.209.123