Ngày 28 tháng 6 năm 2023, QNAP Systems, Inc. đã cho ra mắt phiên bản 2.0 của QVR Human Bản cập nhật cho giải pháp đếm số lượng khách hàng với các tính năng mới như phân tích mật độ diện tích, thông báo sự kiện, bản đồ nhiệt và nhiều tính năng khác. QVR Human cung cấp thống kê về lượng khách ra vào trong một khu vực, công nghệ cải tiến cho phép người quản lý đưa ra quyết định tốt hơn. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng, tối ưu hóa lịch trình nhân viên, cải thiện hiệu quả của dịch vụ và hoạt động tiếp thị. Sau đây, hãy cùng Việt Tuấn tìm hiểu về bản cập nhật QVR Human 2.0 mới nhất của QNAP.
1. QVR Human là gì?
QVR Human là ứng dụng được nghiên cứu và phát triển bởi QNAP, cung cấp giải pháp đếm người trong một khu vực kết hợp với Camera IP. QVR Human phân tích các luồng video trực tiếp từ máy chủ RTSP hoặc QVR Pro và cung cấp dữ liệu theo thời gian thực. QVR Human hiện đang được ứng dụng cho các khu vực triển lãm hoặc cửa hàng bán lẻ giúp tối ưu hóa quản lý lưu lượng khách hàng, tăng khả năng chuyển đổi bán hàng và cải thiện trải nghiệm khách hàng cũng như tối ưu hóa hoạt động của cửa hàng.
Bạn có thể dùng thử QVR Human 1 tháng trên QTS App Center với 1 kênh camera cùng khả năng phát hiện 4 Lines trước khi đánh giá xem có thực sự phù hợp để sử dụng không.
2. Cơ chế hoạt động của QVR Human
QVR Human sẽ tiến hành phân tích các luồng video trực tiếp từ máy chủ RTSP hoặc hệ thống QVR Pro. Bằng cách kết nối QNAP API với các ứng dụng POS, QVR Human sẽ giúp tính toán chính xác tỷ lệ chuyển đổi hàng ngày/hàng tháng của cửa hàng, thông qua việc tính toán lượng khách ra vào và doanh số trên máy POS. Từ đó, người dùng có thể đánh giá được mức độ hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.
Bên cạnh đó, người dùng còn có thể sử dụng các thông tin mà QVR Human thu thập để lên kế hoạch marketing cũng như hỗ trợ quản lý cửa hàng bán lẻ. Các dữ liệu về thông tin hành vi của khách hàng, video theo dõi sẽ được lưu trữ trên các thiết bị NAS QNAP nên bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về độ bảo mật cũng như tính toàn vẹn dữ liệu.
3. Những lợi ích QVR Human mang lại
QVR Human được phát triển nhằm hỗ trợ các cửa hàng bán lẻ nhỏ hay nhà hàng tối ưu hiệu quả kinh doanh. Bằng cách hiểu được luồng đi của khách hàng, những khu vực khách hàng đi qua, cử chỉ và hoạt động của khách hàng tại cửa hàng. Một số lợi ích chính của QVR Human như sau:
- Đếm người và phân tích lưu lượng: QVR Human sẽ đếm số lượng người và phân tích lưu lượng khách hàng trên cơ sở dữ liệu video trực tiếp. Dựa vào các số liệu mà QVR Human thu thập, nhà bán lẻ có thể hiểu rõ về lượng khách hàng với các thống kê chi tiết về khu vực phổ biến, điểm thanh toán và khung giờ cao điểm.
- Tối ưu hóa hoạt động: Thông qua việc thu thập dữ liệu lưu lượng người trong một phạm vi, QVR Human cho phép người dùng tối ưu hoá hiệu suất hoạt động. Dựa trên dữ liệu thống kê, người dùng có thể đưa ra quyết định để tăng tỷ lệ chuyển đổi, tối ưu nhân sự, cải thiện dịch vụ và hiệu quả chương trình tiếp thị.
- Phân tích mật độ diện tích: QVR Human cung cấp chức năng phân tích mật độ diện tích, cho phép người dùng hiểu rõ hơn về sự phân bố khách hàng trong cửa hàng. Dựa vào đó để sắp xếp lại không gian trưng bày sản phẩm, đảm bảo khả năng phục vụ hiệu quả và tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
- Tích hợp với camera IP: QVR Human có thể tương thích với hầu hết các mẫu camera chuẩn ONVIF nên người dùng có thể dễ dàng lựa chọn camera phù hợp với nhu cầu và ngân sách.
- Giao diện người dùng thân thiện: QVR Human được thiết kế với giao diện người dùng thân thiện, giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý, theo dõi và đánh giá dữ liệu được thu thập. Người dùng có thể quản lý nhiều kênh camera và theo dõi dữ liệu trước đó thông qua biểu đồ trực quan.
- Tích hợp dữ liệu kết hợp với POS: Với QNAP API, bạn có thể tích hợp dữ liệu về lưu lượng khách hàng với dữ liệu POS dễ dàng.
4. Các tính năng mới của QVR Human 2.0
So với việc sử dụng cùng số lượng camera AI/phân tích người đắt đỏ, QVR Human thực hiện việc đếm và phân tích tại phía máy chủ, mang lại tính hiệu quả về chi phí cho các cửa hàng bán lẻ và tổ chức. Phiên bản QVR Human 2.0 ra mắt đi kèm cùng nhiều tính năng và nâng cấp đáng kể, dưới đây là những tính năng chính trong phiên bản 2.0:
- Hỗ trợ các nguồn video đa dạng: QVR Human phân tích các luồng video trực tiếp từ nguồn khác nhau bao gồm RTSP, QVR Pro và QVR Elite servers.
- Hỗ trợ cài đặt mật độ/diện tích: Có thể cài đặt mật độ tối đa bằng cách đặt giới hạn số người trong một khu vực cụ thể. Với tính năng này, QVR Human sẽ thông báo nếu ai đó đi vào một khu vực cấm hoặc khu vực đã đạt số lượng người cho phép.
- Đếm qua đường [Cross-line Counting]: Phát hiện số người đi vào/ra khỏi các đường. Có thể phát hiện tối đa đến 4 đường cho mỗi kênh.
- Thông báo sự kiện: Gửi thông báo sự kiện (người vào khu vực cấm hoặc vượt quá ngưỡng).
- Theo dõi tổng quan: Xem tất cả các kênh camera, đường theo dõi và các cài đặt đã được thiết lập. Nhận thống kê lưu lượng người trong khu vực theo thời gian thực trên bảng theo dõi.
- Báo cáo dữ liệu thông minh: Hiển thị dữ liệu trước đó dưới dạng biểu đồ hoặc bản đồ nhiệt để hiểu xu hướng khách hàng trong từng khu vực. Người dùng có thể lọc dữ liệu dựa trên ngày cụ thể và tải xuống báo cáo dưới dạng tệp CSV.
- Sử dụng chip Hailo-8™ tăng cường AI: Sử dụng module tăng cường AI Hailo-8™ M.2 trên máy chủ giám sát QNAP để nâng cao hiệu suất nhận dạng AI - mang lại khả năng giám sát thông minh hiệu quả, chính xác và quy mô lớn với chi phí hoạt động tối ưu hơn đáng kể.
>>> Xem thêm chủ đề liên quan: Giới thiệu về Hailo-8™ M.2 module - Giải pháp giám sát tiên tiến được hỗ trợ bởi AI.
5. Ứng dụng của QVR Human
Hiện nay công nghệ QVR Human đang được ứng dụng trong ngành dịch vụ và bán lẻ giúp tối ưu hóa quản lý lưu lượng khách hàng, tăng cường chuyển đổi bán hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hoạt động của cửa hàng. Dưới đây là những ứng dụng của QVR Human trong hoạt động bán lẻ và dịch vụ:
- Tối ưu hóa chuyển đổi bán hàng: Cung cấp dữ liệu thống kê về lượng khách hàng trong cửa hàng. Thông qua việc phân tích số lượng khách hàng, mật độ người cũng như vị trí khách hàng thường xuyên qua lại. Từ đó doanh nghiệp hay cửa hàng bán lẻ có thể sắp xếp lại các sản phẩm trong cửa hàng, phân bổ nhân viên tư vấn quanh khu vực giúp tối đa tỷ lệ chuyển đổi.
- Quản lý lưu lượng khách hàng: QVR Human cho phép doanh nghiệp và cửa hàng bán lẻ xác định các vị trí khách hàng tập trung nhiều nhất. Điều này giúp các doanh nghiệp và cửa hàng có thể điều chỉnh chiến lược trưng bày sản phẩm, tối ưu quy trình mua hàng và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
- Tối ưu hóa lịch trình nhân viên: Bằng cách theo dõi lưu lượng khách hàng, QVR Human giúp doanh nghiệp và cửa hàng bán lẻ định rõ các khung giờ cao điểm và khung giờ thấp điểm. Điều này giúp họ tối ưu hóa lịch trình nhân viên, đảm bảo có đủ nhân lực trong các thời điểm quan trọng và tránh lãng phí nguồn lực trong các thời gian ít khách hàng.
- Cải thiện tính hiệu quả của marketing và dịch vụ: Điểm mạnh của QVR Human là cung cấp thông tin chi tiết về hành vi khách hàng, bao gồm khu vực mà họ quan tâm nhiều nhất và thời gian dừng lại ở khu vực đó. Từ đó, doanh nghiệp và cửa hàng bán lẻ có thể sử dụng các thông tin đã được thu thập để tăng cường hiệu quả của các chiến dịch marketing, định hình lại dịch vụ và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép hiện thông báo nếu như khác hàng vào những khu vực quá tải hoặc không được cho phép.
Tổng kết,
Trên đây là bài viết giới thiệu QVR Human 2.0 của Việt Tuấn. Phiên bản nâng cấp này mang đến những cải tiến quan trọng giúp phân tích và quản lý lưu lượng người trong doanh nghiệp và bán lẻ. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn về cách làm việc cũng như ứng dụng của QVR Human trong lĩnh vực kinh doanh. Xin cảm ơn.
Bài viết hay, rất hữu ích.