Chọn MENU

Chính sách bảo hành sản phẩm của hãng Ubiquiti bạn đọc cần nắm rõ

Bảo hành giới hạn của thương hiệu Ubiquiti bao gồm các điều khoản giải quyết tranh chấp bằng trọng tài, các điều khoản từ chối hành động tập thể ảnh hưởng tới quyền của người dùng theo chính sách bảo hành giới hạn này và liên quan đến các tranh chấp bạn có thể gặp phải đối với Ubiquiti. Việc nắm bắt chính sách bảo hành sản phẩm của hãng Ubiquiti cực kỳ quan trọng khi bạn gặp phải các sự cố về sản phẩm trong quá trình hoạt động. Hãy cùng khám phá các chính sách quan trọng này trong bài viết ngay sau đây của chúng tôi!

chinh-sach-bao-hanh-san-pham-ubiquiti.jpg
Chính sách bảo hành sản phẩm của hãng Ubiquiti bạn đọc cần nắm rõ

1. Các sản phẩm được áp dụng bảo hành

Chính sách bảo hành của thương hiệu Ubiquiti Inc được cung cấp cho người dùng cuối sử dụng các sản phẩm được mua trực tiếp từ nhà phân phối và đại lý chính hãng Ubiquiti ủy quyền hoặc đặt mua từ cửa hàng trực tuyến của Ubiquiti. Trong cả hai trường hợp, chính sách bảo hành sẽ có hiệu lực chỉ khi đi kèm với hồ sơ Trả lại hàng hóa ủy quyền RMA (Return Merchandise Authorization) sẽ được đề cập thêm tại các nội dung phía dưới. 

Thật không may, có một số trang web và đại lý đã lừa dối khách hàng và tự nhận là đại lý ủy quyền của Ubiquiti. Khách hàng lưu ý: Các sản phẩm được bán trên các Website hoặc từ các đại lý trái phép kể trên sẽ không được Ubiquiti nhận bảo hành. Bạn sẽ gặp nhiều rủi ro khi mua hàng tại các đại lý trái phép vì những sản phẩm này có thể là hàng giả, đã qua sử dụng, bị lỗi hoặc có thể không được thiết kế để sử dụng ở quốc gia của bạn.

2. Chính sách bảo hành sản phẩm có giới hạn

Ubiquiti cam kết các sản phẩm của hãng không tồn tại bất kỳ khuyết điểm về chất liệu hay hỏng hóc về kết cấu trong suốt thời gian bảo hành. Chính sách bảo hành sẽ được áp dụng đối với các sản phẩm khách hàng mua trực tiếp từ cửa hàng trực tuyến của Ubiquiti, giới hạn trong hai năm và được tính sau ngày giao hàng của sản phẩm. 

Ngoài ra, đối với các sản phẩm được mua từ cửa hàng hoặc đại lý ủy quyền của Ubiquiti, thời gian bảo hành giới hạn trong một năm sau ngày giao hàng của sản phẩm tại cửa hàng hoặc đại lý ủy quyền đó. 

Nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý duy nhất của Ubiquiti trong chính sách bảo hành là thay thế bất kỳ sản phẩm bị lỗi bằng một thiết bị mới hoàn toàn hoặc sửa chữa sản phẩm trong thời gian bảo hành nêu trên. Nghĩa vụ được đề cập tại phần trên là biện pháp khắc phục duy nhất theo chính sách bảo hành của hãng Ubiquiti cũng như toàn bộ trách nhiệm pháp lý của hãng. 

Chi phí tháo dỡ và lắp đặt lại bất kỳ sản phẩm nào, bao gồm cả chi phí nhân công sẽ không được tính trong chính sách bảo hành này. Thời hạn bảo hành của bất kỳ sản phẩm được thay mới sẽ không vượt quá thời hạn bảo hành ban đầu. Chính sách bảo hành này sẽ không bao gồm bất kỳ ứng dụng hoặc chương trình phần mềm nào, đồng thời không áp dụng đối với các sản phẩm hoặc các thiết bị ngoại vi không thuộc thương hiệu Ubiquiti. 

Tất cả các sản phẩm và bộ phận được thay mới đều sẽ trở thành tài sản thuộc quyền sở hữu của Ubiquiti. 

3. Các trường hợp không được áp dụng bảo hành

Chính sách bảo hành sẽ không áp dụng nếu sản phẩm của khách hàng đã và đang gặp phải các vấn đề sau:

  1. Sản phẩm đã được sửa đổi hoặc thay mới bổ sung. Ngoại trừ các trường hợp sản phẩm được sửa chữa hoặc thay mới bởi chính hãng Ubiquiti, bởi đại diện được ủy quyền của hãng hoặc được Ubiquiti chấp thuận bằng văn bản;
  2. Sản phẩm đã được sơn, đổi tên hoặc sửa đổi về mặt vật lý dưới bất kỳ hình thức nào;
  3. Sản phẩm đã bị hư hỏng do lỗi hoặc khiếm khuyết trong hệ thống cáp;
  4. Sản phẩm đã bị hư hỏng do sử dụng chung với các sản phẩm không phải của thương hiệu Ubiquiti;
  5. Sản phẩm đã bị hư hại do thiên tai, bao gồm nhưng không giới hạn những loại hình thiên tai như: Sét, lũ lụt, lốc xoáy, động đất, mưa lớn hoặc bão;
  6. Sản phẩm đã bị hư hỏng do quá áp, cung cấp nguồn điện không đúng cách, dao động điện áp, lắp đặt trong môi trường ăn mòn, chịu ảnh hưởng rung động từ môi trường, dao động điều hòa hoặc sự cộng hưởng liên quan đến chuyển động của dòng không khí xung quanh sản phẩm;
  7. Sản phẩm đã bị bán lại, khách hàng hoặc bên thứ ba sử dụng sai mục đích, lạm dụng, xử lý, thay đổi, sửa đổi hoặc sửa chữa không đúng cách. Các hành động tác động vật lý, nhiễm điện từ bao gồm cả sét đánh hoặc tai nạn;
  8. Sản phẩm đã bị hư hỏng hoặc suy giảm hiệu suất do sử dụng phần cứng, phần mềm hoặc chương trình cơ sở của bên thứ ba không được Ubiquiti hỗ trợ;
  9. Sản phẩm không có nhãn Ubiquiti gốc hoặc thiếu bất kỳ nhãn thông tin chính hãng nào khác hoặc được sản xuất bởi bên thứ ba không phải Ubiquiti;
  10. Sản phẩm chưa được lắp đặt, vận hành hoặc bảo trì theo các khuyến nghị cũng như thông số kỹ thuật đã công bố của Ubiquiti;
  11. Sản phẩm không được cài đặt đúng cách theo Hướng dẫn bắt đầu nhanh (Quick Start Guide) hoặc hướng dẫn sử dụng (Product User Guide)
  12. Sản phẩm thuộc bộ phát Wifi Ubiquiti và chưa được cài đặt chuyên nghiệp;
  13. Khách hàng không tuân thủ các quy định của quốc gia, bao gồm hoạt động trong các kênh tần số hợp pháp, công suất đầu ra theo yêu cầu Lựa chọn tần số động (Dynamic Frequency Selection); hoặc
  14. Sản phẩm gửi bảo hành song Ubiquiti vẫn chưa nhận được trong vòng 90 ngày kể từ ngày phát hành RMA.

4. Chính sách thu hồi và thay thế sản phẩm

Chính sách thu hồi và thay thế sản phẩm của Ubiquiti đã quy định: Sẽ không có bất kỳ sản phẩm nào được chấp nhận thay thế mà không lấy số RMA từ Ubiquiti trong thời gian bảo hành. 

Mọi sản phẩm được trả hàng phải được chấp thuận tại cơ sở của Ubiquiti theo quy trình RMA của Ubiquiti trước khi được thay thế bằng sản phẩm mới. Các sản phẩm được trả lại hãng không có số RMA và không có bằng chứng mua hàng hợp lệ sẽ không được xử lý và sẽ bị tiêu hủy yêu cầu ngay lập tức.

Khách hàng có thể lấy số RMA tại liên kết rma.ui.com bằng cách gửi thông tin được yêu cầu: Tên, thông tin liên hệ, thông tin giao hàng, ngày và bằng chứng mua sản phẩm (Ubiquiti có thể yêu cầu bản sao hóa đơn thực tế làm bằng chứng mua hàng), mô tả sự cố, địa chỉ MAC của sản phẩm và các hành động khắc phục sự cố đã được thực hiện cho đến nay. 

Nếu hãng Ubiquiti dựa trên quyết định riêng của mình xác định rằng bất kỳ thông tin được cung cấp bên trên là sai sự thật hoặc không tương ứng với sản phẩm đã nhận. Sản phẩm của người dùng sẽ không được thay thế và bị trả lại cùng với số tài khoản vận chuyển do khách hàng cung cấp. Yêu cầu trả hàng của bạn sẽ bị hủy ngay lập tức. Bằng cách gửi yêu cầu RMA, người dùng sẽ cần xác nhận việc chấp nhận tất cả các điều khoản trong bảo hành sản phẩm.

Trong trường hợp sản phẩm được chấp nhận đổi mới, thay thế sẽ được gửi trực tiếp cho người dùng. Bạn sẽ chịu trách nhiệm sao lưu, khôi phục và cài đặt lại phần mềm hoặc dữ liệu khác trên thiết bị được thay mới.

Đối với khách hàng bên ngoài Hoa Kỳ sẽ phải chấp thuận các điều kiện dưới đây,nếu không yêu cầu RMA sẽ không được chấp nhận hoặc thực hiện:

  • Trừ khi bị pháp luật hiện hành ngăn cấm, bạn phải sử dụng tài khoản vận chuyển của riêng mình khi gửi sản phẩm;
  • Hoá đơn thương mại phải ghi rõ ràng 2 nội dung :“Hoàn trả để sửa chữa” và “Không có giá trị thương mại”; 
  • Trừ khi bị luật pháp hiện hành ngăn cấm, bạn phải thanh toán tất cả các khoản thuế và phí hải quan hiện hành cho việc vận chuyển sản phẩm đến và đi từ hãng Ubiquiti.
  • Bạn có trách nhiệm tuân thủ luật pháp và quy định hải quan của quốc gia sinh sống đối với việc vận chuyển sản phẩm đến và đi từ hãng Ubiquiti.

Để biết các điều khoản và điều kiện bổ sung liên quan đến việc trả lại sản phẩm mới hoặc chưa sử dụng được mua từ cửa hàng trực tuyến của Ubiquiti, bạn đọc vui lòng tham khảo tại liên kết https://www.ui.com/legal/termsofservice/.

5. Trách nhiệm hữu hạn

Ngoại trừ trong phạm vi luật địa phương bị ngăn cấm hay đạo luật của thiên chúa, Ubiquiti hay các công ty con,nhà cung cấp ủy quyền của hãng sẽ không chịu trách nhiệm trực tiếp do hậu quả hoặc các thiệt hại khác, bao gồm: Lợi nhuận bị mất, dữ liệu bị mất, hỏng hóc khi sử dụng hoặc chi phí thời gian ngừng hoạt động). Các thiệt hại này có thể phát sinh từ việc sử dụng không đúng cách dựa trên các chính sách bảo hành, hợp đồng hoặc lý thuyết pháp luật khác không được Ubiquiti chấp thuận. 

Hơn nữa, trong mọi trường hợp, Ubiquiti sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm về các thiệt hại hoặc khiếu nại thuộc về tính chất hoặc mô tả liên quan đến hiệu suất hệ thống, bao gồm cả phạm vi bảo hiểm, việc khách hàng lựa chọn sản phẩm để sử dụng không đáp ứng được các yêu cầu của chính phủ quy định.

Tất cả các tranh chấp phát sinh giữa người dùng và hãng Ubiquiti theo bất kỳ cách nào sẽ được giải quyết hoàn toàn thông qua trọng tài cuối cùng. Các điều khoản ràng buộc cũng được quy định trong hướng dẫn bắt đầu nhanh (Quick Start Guide) áp dụng với sản phẩm.

Một số khu vực pháp lý sẽ không cho phép loại trừ hoặc giới hạn các thiệt hại ngẫu nhiên hoặc do hậu quả. Vì vậy, một số giới hạn hoặc hạn chế trên có thể không áp dụng cho bạn.

Chính sách bảo hành trên của Ubiquiti sẽ cung cấp cho bạn các quyền hợp pháp cụ thể và bạn cũng có thể sở hữu các quyền lợi khác nhau tùy thuộc vào từng khu vực luật pháp.

6. Chính sách giải quyết tranh chấp

Trọng tài là hình thức giải quyết tranh chấp riêng tư trong đó những người có tranh chấp với Ubiquiti đồng ý từ bỏ quyền khởi kiện để tiến hành tại tòa án và xét xử bởi bồi thẩm đoàn. Thay vào đó, người có tranh chấp sẽ đồng ý trình bày tranh chấp của họ với bên thứ ba trung lập (trọng tài) để ràng buộc phán quyết. 

Bạn có quyền từ chối điều khoản này, nghĩa là bạn vẫn có quyền khởi kiện. Để thực hiện được điều này, bạn cần phải đọc kỹ và làm theo hướng dẫn trong phần nội dung được liệt kê Cách từ chối tham gia trọng tài bắt buộc (How to Opt Out of Mandatory Arbitration). Trừ trường hợp bạn chọn việc không tham gia Điều khoản ràng buộc tuân thủ trọng tài, bạn sẽ được hiểu là đã đồng ý với Điều khoản ràng buộc tuân thủ trọng tài và các điều khoản được cung cấp bên dưới:

6.1 Điều khoản trọng tài bắt buộc

Điều khoản trọng tài bắt buộc sẽ được áp dụng đối với tất cả sản phẩm tranh chấp. Điều khoản trọng tài bắt buộc này sẽ được áp dụng trừ khi bạn chọn không tham gia. Thuật ngữ “Sản phẩm” sẽ bao gồm sản phẩm vật lý được mua và bất kỳ phần mềm nào cần thiết để vận hành sản phẩm đó. “Tranh chấp” phải được hiểu theo ý nghĩa rộng nhất có thể và sẽ được thi hành. 

Trọng tài là một cá nhân trung lập nắm quyền xử lý tranh chấp thay vì thẩm phán hoặc bồi thẩm đoàn. Trọng tài viên có thể đưa ra phán quyết về những thiệt hại và biện pháp đền bù tương tự mà tòa án có thể đưa ra. 

6.2 Cách từ chối tham gia trọng tài bắt buộc

Bất kể những điều trên, bạn hoặc chính thương hiệu Ubiquiti có thể chọn nộp đơn kiện lên tòa án thay vì giải quyết tranh chấp bằng trọng tài. Bạn có thể từ chối tham gia phân xử bằng trọng tài bắt buộc nếu: 

  • Quy mô tranh chấp đủ điều kiện để tham gia tòa án xử các vụ kiện nhỏ.
  • Bạn chọn không tham gia các thủ tục trọng tài này trong vòng 30 ngày kể từ ngày bạn mua. 

Để từ chối tham gia trọng tài bắt buộc, bạn cần gửi thông báo bằng văn bản tới trụ sở chính của Ubiquiti Inc là: Phòng pháp chế, 685 Third Avenue, New York, New York 10017. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi thông báo bằng văn bản qua email tới địa chỉ legal@ui.com. 

Trong cả hai trường hợp, thông báo bằng văn bản của bạn phải bao gồm các trường thông tin quan trọng như: Tên, địa chỉ của bạn, bản sao biên lai hoặc bằng chứng mua hàng khác, thời gian mua hàng và tuyên bố rõ ràng rằng bạn không muốn giải quyết tranh chấp với Ubiquiti thông qua trọng tài. 

Quyết định từ chối điều khoản này của bạn sẽ không có ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của bạn với Ubiquiti. Bất kỳ yêu cầu từ chối nào nhận được sau thời hạn từ chối sẽ không hợp lệ và bạn phải theo đuổi quá trình tranh chấp của bạn thông qua trọng tài hoặc qua tòa án nhỏ nếu đủ điều kiện.

6.3 Giải quyết khiếu nại trước trọng tài 

Đối với tất cả các tranh chấp thông qua tòa án hay trọng tài bắt buộc, trước tiên bạn sẽ cần phải gửi thông báo bằng văn bản cho Ubiquiti trong vòng 45 ngày để giải quyết tranh chấp. Thông báo bằng văn bản sẽ bao gồm thông tin cá nhân cộng với mô tả bằng văn bản về tranh chấp của bạn với Ubiquiti và mô tả bằng văn bản về biện pháp giải quyết bạn mong muốn. 

Thông báo bằng văn bản này sẽ được gửi đến địa chỉ của trụ sở chính của Ubiquiti đã đề cập trong nội dung trên. Nếu Ubiquiti không giải quyết tranh chấp trong vòng 45 ngày, bạn có thể theo đuổi tranh chấp của mình thông qua trọng tài. 

6.4 Quy trình giải quyết khiếu nại trọng tài

Bắt đầu tranh chấp 

Bên có ý định yêu cầu phân xử bằng trọng tài trước tiên phải gửi cho bên kia một thông báo bằng văn bản về ý định phân xử bằng trọng tài bằng dịch vụ chuyển phát nhanh có uy tín với cơ chế theo dõi. Thông báo gửi tới Ubiquiti sẽ phải được gửi tới chính xác địa chỉ của trụ sở chính Ubiquiti Inc là 685 Third Avenue, 27th Floor , New York, New York 10017, Attn: Legal Department.

Thông báo sẽ bao gồm thông tin được liệt kê ở trên trong đoạn (b) mục (1) -(3) trước đó cộng với (4) mô tả bằng văn bản về Tranh chấp của bạn và (5) mô tả bằng văn bản về biện pháp giải quyết mà bạn mong muốn. Trọng tài sẽ được quản lý bởi Trung tâm giải quyết tranh chấp quốc tế ICDR theo quy tắc trọng tài quốc tế.

Thủ tục trọng tài 

Quá trình phân xử trọng tài sẽ được tiến hành bằng tiếng Anh và bên yêu cầu dịch vụ dịch thuật có thể phải chịu chi phí sử dụng phiên dịch viên. Một trọng tài viên độc lập sẽ được chỉ định theo quy định. Bạn và Ubiquiti sẽ phải đồng ý với các quy tắc sau nhằm hợp lý hóa quy trình giải quyết tranh chấp và giảm chi phí cũng như gánh nặng cho các bên. Quá trình phân xử bằng trọng tài sẽ được tiến hành trực tuyến thông qua hội nghị truyền hình.

Không có vụ kiện tập thể

Bạn và Ubiquiti đồng ý rằng bạn và Ubiquiti có thể đưa khiếu nại chống lại những người khác chỉ trong năng lực cá nhân của bạn hoặc cá nhân của nó và không phải là nguyên đơn hoặc thành viên tập thể trong bất kỳ tố tụng thuộc bất kỳ mục đích hoặc đại diện nào. Nếu bạn chọn theo đuổi tranh chấp của mình tại tòa bằng cách chọn không tham gia điều khoản này, như được quy định ở trên, điều khoản miễn trừ hành động lớp này sẽ không áp dụng cho bạn. 

Cả bạn hay bất kỳ người dùng sản phẩm hoặc dịch vụ nào khác có thể là đại diện của bộ, thành viên của bộ, hoặc tham gia vào một thủ tục tổng hợp, hoặc đóng vai trò đại diện mà không tuân thủ các yêu cầu chọn không tham gia tại phần trên.

Quyết định của trọng tài 

Ngoại trừ các trường hợp đặc biệt, trọng tài sẽ ra quyết định xử lý tranh chấp trong vòng 120 ngày kể từ ngày chỉ định trọng tài. Trọng tài có thể gia hạn thời hạn này thêm 30 ngày vì lợi ích công lý khi có thông báo bằng văn bản của trọng tài gửi đến bạn và Ubiquiti ít nhất 21 ngày trước ngày đưa ra quyết định. 

Việc không tuân thủ thời hạn này sẽ không cho phép bạn khiếu nại phán quyết trọng tài. Tất cả các thủ tục tố tụng trọng tài sẽ được giữ kín và không được công khai, và tất cả hồ sơ liên quan sẽ được niêm phong vĩnh viễn, trừ khi yêu cầu sự xác nhận của tòa án về phán quyết trọng tài. 

Phán quyết của trọng tài sẽ được thực hiện bằng văn bản và sẽ bao gồm đầy đủ tuyên bố nêu rõ lý do giải quyết các khiếu nại được nêu trong hồ sơ. Trọng tài sẽ áp dụng luật pháp của bang New York khi tiến hành tố tụng trọng tài. Bạn thừa nhận rằng các điều khoản này và việc bạn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ là bằng chứng cho một giao dịch liên quan đến thương mại giữa các tiểu bang. Đạo luật Trọng tài Liên bang Hoa Kỳ sẽ chi phối việc giải thích, thực thi quá trình phán quyết bằng trọng tài.

Phán quyết trọng tài 

Trọng tài có thể ra phán quyết trên cơ sở cá nhân bất kỳ biện pháp khắc phục nào có sẵn theo luật hiện hành và sẽ không có quyền đưa ra biện pháp khắc phục chống lại hoặc vì lợi ích riêng tư của bất kỳ cá nhân nào khác không thuộc 1 trong các bên tham gia thủ tục tố tụng. 

Đây sẽ là phán quyết cuối cùng và ràng buộc đối với tất cả các bên, ngoại trừ bất kỳ quyền kháng cáo nào được quy định bởi Đạo luật Trọng tài Liên bang và có thể được đưa ra tại bất kỳ tòa án nào có thẩm quyền xét xử đối với các bên nhằm mục đích thực thi.

6.5 Yêu cầu giảm nhẹ, thiệt hại mang tính chất trừng phạt

Bạn thừa nhận rằng, trong trường hợp Ubiquiti hoặc bên thứ ba vi phạm điều khoản Trọng tài bắt buộc trong chính sách bảo hành có giới hạn. Thiệt hại gây ra cho bạn sẽ được xử lý bằng biện pháp khắc phục duy nhất bằng tiền, tùy thuộc vào giới hạn trách nhiệm pháp lý được quy định trong bảo hành có giới hạn này.

Bạn và Ubiquiti đồng ý rằng trọng tài không được phép đưa ra phán quyết trừng phạt hoặc các thiệt hại khác không được đo lường bằng thiệt hại thực tế của bên thắng kiện. Điều này cần phải được tuân theo các giới hạn trách nhiệm pháp lý được quy định trong chính sách bảo hành có giới hạn của Ubiquiti.

6.6 Sự miễn trừ của bồi thẩm đoàn 

Bạn hiểu và đồng ý rằng nếu không chọn không tham gia điều khoản này, bạn và UBIQUITI đều từ bỏ quyền được xét xử bởi bồi thẩm đoàn hoặc xét xử trước thẩm phán tại tòa án công cộng. Trong trường hợp không có điều khoản này, bạn và UBIQUITI có thể có quyền hoặc có cơ hội đưa tranh chấp ra tòa, được xử lý bởi thẩm phán hoặc bồi thẩm đoàn. Ngoài ra, việc tranh chấp có thể được xử lý khi được đại diện trong một vụ kiện do người khác đệ trình lên tòa án (bao gồm cả các vụ kiện tập thể. Trừ khi có quy định khác ở đây, các quyền lợi này sẽ được miễn trừ.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cần thiết nhất về chính sách bảo hành sản phẩm của hãng Ubiquiti bạn đọc cần nắm rõ. Hi vọng rằng bạn đọc đã có những thông tin cần thiết nhất khi sản phẩm Ubiquiti gặp sự cố cần bảo hành. Trong trường hợp gặp khó khăn trong các chính sách đổi trả, tranh chấp trọng tài, bạn đọc đừng quên liên hệ ngay cho Việt Tuấn để được hỗ trợ giải đáp chi tiết nhất!

Chia sẻ

Nguyễn Lưu Minh

Chuyên gia của Viettuans.vn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị mạng Networks, System, Security và tư vấn, triển khai các giải pháp CNTT. Phân phối thiết bị mạng, wifi, router, switch, tường lửa Firewall, thiết bị lưu trữ dữ liệu NAS.

0903.209.123
0903.209.123