Chọn MENU

Chính sách kích hoạt giấy phép license của thiết bị Fortinet

Trong bối cảnh phát triển không ngừng của công nghệ và nhu cầu bảo mật ngày càng cao, Fortinet - một trong những công ty hàng đầu về an ninh mạng đã cập nhật những thông tin quan trọng cho chính sách kích hoạt giấy phép license. Những thay đổi này nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng các thiết bị và dịch vụ bảo mật của Fortinet. Cùng Việt Tuấn tìm hiểu dưới đây. 

cap-nhat-chinh-sach-hop-dong-va-thoi-gian-gia-han-cua-fortinet

Giới thiệu về chính sách kích hoạt giấy phép licence của thiết bị Fortinet

Chính sách kích hoạt giấy phép licence của Fortinet quy định việc kích hoạt hoặc hủy bỏ tự động các dịch vụ dựa trên giấy phép hoặc đăng ký, bao gồm các hợp đồng hỗ trợ kỹ thuật FortiCare™ và các đăng ký FortiGuard™ gọi chung là "Giấy phép licence". 

Giấy phép licence được thiết kế riêng cho từng sản phẩm, kiểu máy (ví dụ: FortiGate 200F) hoặc khách hàng và có thể được mua theo nhiều hình thức khác nhau như một phần của gói phần cứng, gói đăng ký hoặc hợp đồng độc lập. Cách thức mua, dòng sản phẩm và khu vực mua sẽ ảnh hưởng đến thời gian gia hạn và quy trình kích hoạt của hợp đồng.

Khách hàng có trách nhiệm đăng ký và kích hoạt giấy phép license trong tài khoản cổng thông tin hỗ trợ Fortinet (FortiCloud) của mình bất kể các khoảng thời gian được mô tả trong đó. Do đó, chính sách này giải thích cách thức áp dụng đối với các Hợp đồng dịch vụ khi hết thời gian gia hạn mà không có sự kiện đăng ký trước. 

Đối với những dịch vụ có tính năng tự động gia hạn, khách hàng vẫn cần phải thực hiện đăng ký lại để tiếp tục sử dụng dịch vụ trong khoảng thời gian còn lại. Thông tin chi tiết về các trường hợp ngoại lệ có thể được tìm thấy trong bảng tóm tắt và chú thích dưới đây.

Chính sách này áp dụng cho tất cả các loại đơn hàng, trừ gia hạn và cần được đọc kèm với Điều khoản và Điều kiện Chuẩn của Fortinet cùng các chính sách khác.

Một số thuật ngữ trong chính sách kích hoạt hợp đồng dịch vụ và thời gian gia hạn của Fortinet

  • Hỗ trợ kỹ thuật FortiCare: Bao gồm các loại hợp đồng dịch vụ FortiCare Essential, FortiCare Premium và FortiCare Elite. Không bao gồm các hợp đồng Priority RMA (PRMA) hoặc Secure RMA (SRMA), vì các hợp đồng này được xếp vào mục “All Other Term-based Services and Licenses”.
  • Thời gian gia hạn: Là khoảng thời gian Fortinet cho phép từ khi vận chuyển hoặc giao hàng đến khi kích hoạt Hợp đồng dịch vụ hoặc quyền dịch vụ trọn gói. Thời gian gia hạn này bắt đầu từ lúc vận chuyển thiết bị phần cứng hoặc tạo số Hợp đồng dịch vụ từ Fortinet
  • Gói phần cứng: Gồm thiết bị phần cứng cùng với một hoặc cả hai giấy phép đăng ký FortiCare Technical Support và FortiGuard. Các gói phần cứng được cung cấp dưới một mã sản phẩm (SKU) duy nhất có thể đặt hàng. Các dòng sản phẩm có Gói phần cứng gồm FortiGate, FortiWiFi, FortiMail, FortiWeb, FortiAnalyzer, FortiManager, FortiADC, FortiNDR, FortiTester và FortiVoice. 
  • Thiết bị phần cứng FortiGate: Bao gồm thiết bị FortiGate và các mô hình dựa trên khung máy.
  • Đăng ký: Là hành động đăng ký số seri phần cứng hoặc số Hợp đồng dịch vụ vào cổng Quản lý tài sản của Fortinet trong tài khoản khách hàng để kích hoạt quyền lợi dịch vụ.
  • Gia hạn: Là quy trình gia hạn quyền dịch vụ, bao gồm việc đặt hàng thông qua các công cụ và quy trình gia hạn của Fortinet.
  • Hợp đồng dịch vụ: Bao gồm Hợp đồng hỗ trợ kỹ thuật FortiCare và/hoặc Hợp đồng dịch vụ FortiGuard.
  • Độc lập: Là Hợp đồng dịch vụ được bán riêng biệt với phần cứng, có thể đăng ký để kích hoạt quyền dịch vụ cho một thiết bị phần cứng hoặc tài khoản khách hàng cụ thể.
  • Gói đăng ký: Là một mã sản phẩm (SKU) duy nhất gồm nhiều hợp đồng FortiGuard và đôi khi bao gồm cả Hỗ trợ kỹ thuật FortiCare.

Chính sách kích hoạt giấy phép license của Fortinet

Giấy phép license được mua như một phần của Gói phần cứng

Gói phần cứng là sự kết hợp giữa thiết bị phần cứng và một hoặc cả hai loại giấy phép đăng ký: FortiCare Technical Support và FortiGuard. Các gói này được Fortinet cung cấp theo nhiều dòng sản phẩm và có mã số sản phẩm (SKU) duy nhất. Fortinet cũng cung cấp các gói phần cứng trên nhiều dòng sản phẩm.

Giấy phép license là một phần của Gói phần cứng sẽ có thời gian gia hạn tự động: 90 ngày đối với các đơn hàng ngoài Hoa Kỳ và Canada và 60 ngày đối với đơn hàng tại Hoa Kỳ hoặc Canada. Sau khi thời gian gia hạn kết thúc, nếu không có sự kiện đăng ký nào khác, Hợp đồng dịch vụ sẽ tự động có hiệu lực.

Vì giấy phép license trong Gói phần cứng liên kết trực tiếp với số seri của thiết bị phần cứng, nên khi phần cứng được cài đặt và kết nối từ xa với các dịch vụ của Fortinet, dịch vụ sẽ tự động kích hoạt và bắt đầu.

Giấy phép license được mua độc lập hoặc là một phần của Gói đăng ký

  • Đối với thiết bị phần cứng FortiGate: Khi khách hàng mua giấy phép licence cho các thiết bị FortiGate hoặc thiết bị có khung máy sẽ có thời gian gia hạn 90 ngày (đối với đơn hàng bên ngoài Hoa Kỳ và Canada) hoặc 60 ngày (đối với đơn hàng tại Hoa Kỳ và Canada). Khi thời gian gia hạn kết thúc, nếu không có đăng ký nào được thực hiện, giấy phép license sẽ tự động kích hoạt.
  • Đối với các sản phẩm khác bao gồm FortiGate VM (Hợp đồng một năm): Khách hàng sẽ có thời gian gia hạn là 365 ngày, áp dụng trên toàn cầu. Nếu thời gian gia hạn hết hạn mà không có đăng ký nào được thực hiện, quyền lợi trong giấy phép sẽ kết thúc mà không có hoàn lại tiền và sẽ không được gia hạn thêm. Tất cả các giao dịch đều là cuối cùng.
  • Đối với các sản phẩm khác bao gồm FortiGate VM (Hợp đồng nhiều năm): Giấy phép licence có thời gian gia hạn 365 ngày cho mọi khu vực. Khi thời gian gia hạn hết hạn và không có đăng ký nào được thực hiện, giấy phép sẽ tự động khởi động lại từ ngày đầu tiên của năm thứ hai, bỏ qua năm đầu tiên. Ngày bắt đầu của dịch vụ sẽ tính từ ngày giao hàng từ Fortinet. Khách hàng cần đăng ký để tiếp tục nhận quyền lợi của dịch vụ cho thời hạn còn lại.

Dịch vụ và Giấy phép theo thời hạn khác

Các giấy phép bao gồm các dịch vụ như Dịch vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ nâng cao trên tài khoản, quản lý FortiConverter/FortiManager/FortiAnalyzer/FortiGate Cloud và các dịch vụ SaaS khác, máy ảo và phần mềm máy khách. Thời gian gia hạn cho tất cả các dịch vụ này là 365 ngày, áp dụng trên toàn cầu.

  • Đối với hợp đồng một năm: Sau 365 ngày, nếu không có đăng ký nào được thực hiện, quyền lợi từ giấy phép licence sẽ hết hạn mà không có hoàn lại tiền, và không có gia hạn tự động cho dịch vụ.
  • Đối với hợp đồng nhiều năm: Khi thời gian gia hạn 365 ngày đầu tiên hết hạn và không có đăng ký nào được thực hiện, giấy phép licence sẽ tự động khởi động lại từ ngày đầu tiên của năm thứ hai, tức là quyền lợi của năm đầu tiên sẽ bị hủy. Ngày bắt đầu quyền lợi dịch vụ sẽ được tính từ ngày giao hàng từ Fortinet. Để tiếp tục nhận quyền lợi trong những năm còn lại, khách hàng cần hoàn thành Đăng ký dịch vụ.

Bảng tóm tắt chính sách 

Phương thức mua hàng

Sản phẩm áp dụng

Chính sách - Hoa Kỳ và Canada

Chính sách - Phần còn lại của thế giới

Gói phần cứng

Tất cả các gói phần cứng dòng sản phẩm

Tự động bắt đầu sau 60 ngày nếu chưa đăng ký trước đó

Tự động bắt đầu sau  90  ngày nếu chưa đăng ký trước đó

Hợp đồng dịch vụ độc lập (FortiCare và FortiGuard) và Gói đăng ký (không có phần cứng)

Dành cho thiết bị phần cứng FortiGate

Tự động bắt đầu sau  60  ngày nếu chưa đăng ký trước đó

Tự động bắt đầu sau  90  ngày nếu chưa đăng ký trước đó

Đối với tất cả các dòng sản phẩm khác (và FortiGate VM)

Không tự động khởi động, mất quyền sau 365 ngày nếu chưa đăng ký trước đó

Không tự động khởi động, mất quyền sau 365 ngày nếu chưa đăng ký trước đó

Tất cả các giấy phép và dịch vụ có thời hạn khác

Giấy phép theo Điểm FortiPoints, FortiFlex Points, Dịch vụ Hỗ trợ Nâng cao và Chuyên nghiệp dựa trên tài khoản, FortiConverter, FortiManager/FortiAnalyzer/FortiGate Cloud management và các dịch vụ SaaS khác, máy ảo và phần mềm máy khách…

Không tự động khởi động, mất quyền sau 365 ngày nếu chưa đăng ký trước đó

Không tự động khởi động, mất quyền sau 365 ngày nếu chưa đăng ký trước đó

Những cập nhật trong chính sách kích hoạt giấy phép license của thiết bị Fortinet phản ánh cam kết của hãng trong việc mang lại dịch vụ linh hoạt, hiệu quả và đáp ứng nhu cầu bảo mật cao nhất cho khách hàng. Việc hiểu rõ các quy định mới sẽ giúp người dùng tối ưu hóa quyền lợi, đảm bảo thiết bị được bảo vệ kịp thời và tận dụng tốt các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và bảo mật. Hy vọng rằng, với những thông tin này, khách hàng sẽ chủ động hơn trong việc quản lý hợp đồng dịch vụ và yên tâm sử dụng các sản phẩm của Fortinet để bảo vệ hạ tầng mạng của mình.

Chia sẻ

Nguyễn Lưu Minh

Chuyên gia của Viettuans.vn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị mạng Networks, System, Security và tư vấn, triển khai các giải pháp CNTT. Phân phối thiết bị mạng, wifi, router, switch, tường lửa Firewall, thiết bị lưu trữ dữ liệu NAS.

Bình luận & Đánh giá

Vui lòng để lại số điện thoại hoặc lời nhắn, nhân viên Việt Tuấn sẽ liên hệ trả lời bạn sớm nhất

Đánh giá
Điểm 5/5 trên 1 đánh giá
(*) là thông tin bắt buộc

Gửi bình luận

    • Rất hữu ích - 5/5 stars
      HT
      Huy Tùng - 06/08/2022

      Bài viết hay, rất hữu ích.

    0903.209.123
    0903.209.123