Lĩnh vực bán lẻ đã phát triển đáng kể trong hai thập kỷ qua. Xuất phát từ việc có máy tính tiền đơn giản theo từng giao dịch từng cửa hàng đơn lẻ, các doanh nghiệp đã chuyển sang các giải pháp thông minh hơn và phức tạp hơn, kết nối nhiều thiết bị thành hệ thống thống nhất, thường được cung cấp và tối ưu trên hệ thống CRM. Những phát triển này có tác động lớn tích cực tới các công ty quản lý và lập kế hoạch tài chính, nhân lực và đồng thời cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng dịch vụ của họ. Nó cũng tạo ra một cách tiếp cận mới - các cơ sở mua sắm tự phục vụ đã nhận được sự công nhận và thiện cảm từ người dùng trên toàn cầu. Cùng chúng tôi tìm hiểu giải pháp quản lý hàng loạt các thiết bị bán hàng POS.
1. Thử thách trong quản lý máy POS trong bán hàng
Thiết bị đầu cuối điểm bán hàng hay gọi đơn giản là máy POS thường yêu cầu tích hợp các công nghệ đã được cài đặt trước trên các cơ sở bán lẻ và CRM của bên thứ ba. Sau khi kết nối máy POS vào một hệ thống quản lý ta sẽ dễ dàng kiểm tra, kiếm soát các thiết bị trên và mang lại giá trị tối đa cho doanh nghiệp. Tuy nhiên các máy POS trên hệ thống cũng được yêu cầu thiết lập chính xác thì thiết bị mới có thể cung cấp thông tin kinh doanh thông minh và hoạt động hiệu quả cao giúp mang lại lợi thế cạnh tranh với các mô hình bán hàng truyền thống.
Bạn cần lưu ý rằng, bất kỳ sự gián đoạn nào trong các hệ thống POS đều mang tới tổn thất tài chính đáng kể trong ngắn hạn và làm tổn hại đến hình ảnh doanh nghiệp về lâu dài. Các nhà tích hợp hệ thống POS và thiết bị đầu cuối như vậy thường là nhà cung cấp bên thứ ba và không có mặt ở các địa điểm bán lẻ. Do đó, khả năng giám sát và quản lý từ xa các cấu trúc này là điều ưu tiên nhất trong các cửa hàng bán lẻ.
2. Giải pháp hỗ trợ quản lý máy bán hàng POS
Thiết bị đầu cuối POS yêu cầu kết nối không gián đoạn và yêu cầu này có thể hoàn toàn được đáp ứng bởi bộ định tuyến di động LTE Cat 6 hai SIM RUTX12 tiên tiến nhất của Teltonika. Chức năng RMS Connect được sử dụng để hoàn thành nhiệm vụ kết nối với các thiết bị POS trên. Hiệu quả của thiết bị dựa theo nhiều yếu tố khác nhau:
Thứ nhất, thiết bị cho phép nhà tích hợp hệ thống giám sát từ xa quản lý từng thiết bị trên máy tính để bàn của người dùng. Giao diện cho phép truy cập các thiết bị của bên thứ ba thông qua phần mềm như bạn đang trực tiếp điều chỉnh máy POS trên cửa hàng. Nhờ ưu điểm của quản lý từ xa, bất cứ khi nào có sự cố xảy ra, thiết bị không chỉ được khởi động lại từ xa mà còn có thể khắc phục sự cố, giống như khi đang khắc phục trực tiếp trên máy POS. Điều này làm giảm đáng kể thời gian đi lại và chi phí hoạt động trong thời gian khắc phục lỗi.
Một ưu điểm lớn khác của RMS Connect là khả năng cập nhật chương trình cơ sở thuận tiện và thực hiện nhiều cấu hình trên hàng trăm thiết bị cùng lúc từ mọi nơi trên thế giới. Chủ sở hữu giải pháp thường triển khai nó ở nhiều địa điểm khác nhau cho nhiều cơ sở khác nhau, do đó, việc thực hiện một nhiệm vụ đơn giản như vậy sẽ cực kỳ tốn thời gian, không hiệu quả và tốn kém.
Lĩnh vực bán lẻ rất dễ bị vi phạm an toàn. RMS có hiệu quả đã được chứng minh về kịch bản ứng dụng trong cơ sở hạ tầng mạng quan trọng, đặc biệt là thiết bị có nhiều chứng chỉ và chứng thực liên quan đến tính bảo mật của hệ thống. Khi sử dụng các thiết bị Teltonika tham gia hoạt động tài chính thì các biện pháp an toàn luôn phải được đảm bảo ở mức tối đa.
Tìm hiểu thêm giải pháp tương tự: Giải pháp quản lý giám sát máy bán hàng tự động thông qua Teltonika RUTX11
Những lợi ích khi sử dụng RMS
- Bảo mật an toàn tiêu chuẩn cấp cao nhất được đảm bảo bởi các giao thức: MQTT, TLS 1.2 và 1.3 và được công nhận bằng chứng chỉ OWASP 2.
- Không tiếp xúc, hoặc trong một số trường hợp, thậm chí không có nhân viên nào cần trực tiếp giám sát cơ sở, điều này giúp giảm chi phí cho giải pháp và tăng tính an toàn liên quan đến các mối lo ngại liên quan đến sức khỏe trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh COVID-19 gần đây.
- Kết nối không dây giúp triển khai, giám sát và quản lý thuận tiện ở nhiều cơ sở bán lẻ.
- Quản lý từ xa không cần phải di chuyển để giải quyết các vấn đề kỹ thuật, dễ dàng truy cập từ mọi địa điểm trên thế giới.
- Truy cập vào các thiết bị của bên thứ ba thông qua RMS Connect
- Thu thập dữ liệu nhận thông tin về trạng thái kỹ thuật của thiết bị và dữ liệu tiếp thị vào một nền tảng, nơi bạn có thể phân tích và tạo báo cáo.
3. Lý do lựa chọn sử dụng thiết bị Teltonika Networks
Teltonika Networks liên tục phát triển sản phẩm và tính năng cung cấp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh việc cung cấp khả năng truy cập, giám sát và quản lý các thiết bị mạng một cách thuận tiện, họ đang mở rộng phạm vi dịch vụ của mình để tiếp cận các sản phẩm của bên thứ ba, đồng thời đảm bảo tính bảo mật, độ tin cậy và dễ sử dụng của toàn bộ giải pháp.
Những sản phẩm tương tự:
RUTX09, RUTX11, RUTX50, RMS
Tổng kết
Bài viết giải pháp quản lý máy POS qua RMS đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về quản lý và tính hữu dụng khi triển khai hệ thống từ xa. Với giải pháp này các thiết bị POS sẽ được quản lý dễ dàng từ xa và khắc phục các lỗi trong quá trình hoạt động một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể tham khảo những bài giải pháp tương tự trong chuyên mục ứng dụng mạng 3G/4G, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các giải pháp và mua các thiết bị từ Teltonika hãy liên hệ đội ngũ Việt Tuấn để được tư vấn một cách tốt nhất.
Bài viết hay, rất hữu ích.